Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Ford được lòng khách hàng người Việt nhất

Trong 6 thương hiệu được khảo sát trong bản nghiên cứu này, Ford xếp hạng cao nhất với tổng điểm là 856 trên thang điểm 1.000, đặc biệt thực hiện tốt yếu tố: Thời gian giao xe và các yếu tố trong quá trình đàm phán. Sau Ford là Honda (855 điểm) và Toyota (849 điểm). Như vậy, Ford đã có cuộc bứt phá ngoạn mục khi năm 2011 chỉ xếp thứ 5 (sau Hyundai, Honda, Toyota và Kia) với 855 điểm.

Ngày 22/10/2012, J.D.Power châu Á - Thái Bình Dương chính thức công bố kết quả Nghiên cứu “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam” năm 2012. Theo đó, Ford giành vị trí quán quân với 856 điểm, vượt qua hai đối thủ đến từ Nhật Bản là Honda và Toyota.

Trong năm thứ 4 thực hiện, nghiên cứu này khảo sát dựa trên 7 yếu tố tạo nên sự hài lòng của khách hàng khi mua xe mới (sắp xếp theo mức độ quan trọng từ cao xuống thấp): Quá trình giao xe; Thời gian giao xe; Quy trình bán hàng; Thủ tục giấy tờ; Nhân viên bán hàng; Cơ sở vật chất tại đại lý; và Sự thỏa thuận.

Ford Việt nam bứt phá ngoạn mục về mức độ hài lòng của khách hàng

Chú ý: Đã bao gồm trong nghiên cứu nhưng không được xếp hạng do mẫu nghiên cứu nhỏ hoặc không đủ: Mitsubishi và Nissan

Chỉ số hài lòng của khách hàng đã giảm 15 điểm so với năm 2011, đạt trung bình 846 điểm năm 2012.

“Với môi trường kinh doanh ngày càng nhiều thách thức trong năm 2012, điều quan trọng với các đại lý là cần chủ động hơn nữa giành khách hàng tiềm năng, hiểu tâm lý và nhu cầu của họ, và giúp họ đi đến quá trình đàm phán mua xe,” ông Rajeev Nair, giám đốc J.D.Power châu Á - Thái Bình Dương nói. “Điều này đặc biệt quan trọng đối với những khách hàng đầu tiên, người chưa quen với quá trình bán hàng, cũng như đạc tính và vận hành của xe mới”.

Nghiên cứu về “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam” năm 2012 dựa trên phản hồi từ 959 khách hàng mua xe mới trong thời gian từ tháng 10/2011 đến tháng 6/ 2012. Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 8/2012.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét